Translate

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

เปลี่ยนวิธีออกกำลังกาย ยิ่งสลายแคลอรี่

ถึงจะอยากผอม แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายอย่างเคร่งเครียดอยู่ในยิมทุกวัน ไปว่ายน้ำเอาเป็นเอาตาย หรือเข้าฟิตเนสทุกวันไม่ขาดวันละสองสามชั่วโมง การได้เปลี่ยนไปออกกำลังกายอะไรใหม่ๆ บ้างจะทำให้คุณได้ใช้พลังงานมากขึ้นไปอีก ที่สำคัญการไปฟิตเนสหรือออกกำลังกายแบบเดิมมันน่าเบื่อจะตาย ต่อให้มีเทรนเนอร์หล่อบาดจิต สาวสวยระดับซุปตาร์ แต่วันๆก็อยู่แต่เครื่องออกกำลังกายสไตล์เดิมๆ ไม่ดึงดูดให้เสียเหงื่อเอาซะเลย เราลองมาเปลี่ยนการออกกำลังกายให้หลากหลายขึ้นดีมั้ยคะ หากว่าคุณเป็นสาวชาวกรุงการหากิจกรรมเรียกเหงื่อที่สัมผัสธรรมชาติอาจจะยากอยู่สักหน่อย แต่สามารถใช้ในช่วงที่คุณไปต่างจังหวัดไปเที่ยวด้วยออกกำลังกายไปด้วย แจ่มเลยล่ะ



112
1. ออกกำลังกายด้วยการนั่งบานาน่าโบ๊ท
ปกติการนั่งบานาน่าโบ๊ทก็สนุกอยู่แล้ว แต่ของแถมก็คือมันจะช่วยให้คุณเป็นเจ้าของหน้าท้องแบนเรียบได้อีกอย่างหนึ่งด้วย เวลานั่งโต้คลื่นแรงๆ ถ้าเราเกร็งหน้าท้องให้แน่นที่สุด กล้ามเนื้อตั้งแต่ช่วงขาอ่อนลงมาจะเกร็งตามไปด้วย ทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น และยังสลายเซลลูไลท์บริเวณต้นขา ทำให้ต้นขาย้อยๆ เล็กกระชับทันใจ
2. ออกกำลังกายด้วยการจ๊อกกิ้งบนเนินทราย
คนที่ชอบไปทะเลจะรู้ดีว่าเวลาวิ่งบนพื้นทรายจะเหนื่อยกว่าวิ่งบนถนนธรรมดา เพราะเม็ดทรายเป็นตัวสร้างแรงต้น จะทำให้เผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าวิ่งบนพื้นเรียบถึง 25% ยิ่งถ้าลุยขึ้นไปบนเนินทรายสูงๆ ยังจะช่วยกระชับสะโพก ซึ่งเป็นส่วนที่ลดยากที่สุดให้กลมกลึงเฟิร์มสวย
3. ออกกำลังกายด้วยการขึ้นลงบันไดเวียน
เวลาไต่ขึ้นบนบันได้เวียนอย่าลืมเหยียดหลังตรงและยกขาสูงๆเข้าไว้ พยายามเดินรวดเดียวให้ถึงข้างบนสุด อย่าหยุดพักกลางทาง ระบบเผาผลาญจะถูกกระตุ้นให้ทำงานดียิ่งขึ้น หมั่นทำเป็นประจำจะเห็นเลยว่าต้นขากับน่องเล็กลงเร็วทันใจ
4. ออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำทะเล
ลำพังว่ายน้ำในสระก็ช่วยให้หุ่นดีแล้ว แต่การว่ายน้ำในทะเลจะทำให้ได้ใช้พลังงานมากขึ้นไปอีกถึง 20% โดยเฉพาะการว่ายโต้คลื่นหรือว่ายทวนกระแสน้ำ เวลาว่ายอย่าลืมเหวี่ยงแขนแรงๆ สลับกับเตะขาแรงงกว่าปกติ แค่สิบนาทีคุณจะเหนื่อยพอๆ กับว่ายน้ำในสระนานครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว
ที่มา : Spicy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น