Translate

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

15 วิธีผ่อนคลายมีความสุข ที่คุณต้องวางแผน

การค้นคว้าล่าสุดบอกว่าเราจะมีความสุขในการตามล่าเป้าหมายมากกว่าที่เราทำเป้าหมายนั้นสำเร็จ เพราะสมองของเราปล่อยฮอร์โมนด้านบวกออกมามากกว่าในระหว่างเราวางแผน เพราะฉะนั้นจงนั่งคิดซะว่าคุณจะทำอะไรบ้างกับคำแนะนำข้างล่างนี้ที่เป็นวิธีผ่อนคลายมีความสุข ลองคิดทำอะไรเล่านี้ดูซิ แล้วคุณจะรู้สึกแฮปปี้ขึ้นทันใด ยิ่งถ้าเป็นอะไรที่คุณไม่เคยทำมาก่อน มันก็จะยิ่งทำให้คุณรู้สึกดีอย่างประหลาดเลยละ


110
1. วิธีผ่อนคลายมีความสุขกับผมทรงใหม่ที่จะเปลี่ยนสไตล์คุณจากหน้ามือเป็นหลังมือ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ทรงที่คุณตั้งใจไว้ว่าจะตัด มันก็ยังสนุกที่จะจินตนาการ ว่าคุณจะออกมาเป็นแบบไหนเวลามีหน้าม้าหรือผมแดง หรือไฮไลท์ผมเป็นสีแปลกๆ หรือแม้กระทั่งผมสั้นแบบ Michelle Williams
2. ทำลิสต์เพลง Sex Playlist ที่คุณอยากเปิดเวลาคุณอยากจะทำตัวโรแมนติกอย่างบ้าคลั่ง แต่อย่าตั้งชื่อมันว่า Sex Playlist นะ มันเห่ยเกินไปหน่อย เป็นวิธีผ่อนคลายมีความสุขแบบเบสิคๆแต่สุขจริงอะไรจริง
3. ร่างคำอวยพรที่คุณจะกล่าวในวันแต่งงานของเพื่อนสุดที่รัก ไม่ว่าคุณจะเขียนให้มันซึ้งหรือจะติดตลก อย่างเช่น “ตั้งแต่วินาทีแรกที่ฉันเห็นเธอในลานทราย ใส่ชุดสีชมพูบานเย็นที่มันดูออกจะสั้นเกินกว่าเด็กอนุบาลจะใส่กัน แต่ฉันก็รู้ตั้งแต่ตอนนั้นว่าเราสองคนจะกลายเป็นเพื่อนสุดซี้” คุณก็จะรู้สึกสนุกสุดๆ กับการนั่งวางแผนบทพูดอันยิ่งใหญ่นี้
4. วิธีผ่อนคลายมีความสุขจัดทริปสุดเก๋ที่ฮาวายที่คุณหมายตาเอาไว้ มันไม่ทำร้ายใครหรอกถ้าคุณจะท่องเมืองฮาวายในโลกอินเตอร์เน็ต ไปยังรีสอร์ทสุดหรูและนั่งเรือครูซไปหาดีลของร้านอาหารน่ารักๆ แถวนั้น
5. วิธีผ่อนคลายมีความสุขลองคิดว่า วันหนึ่งคุณจะตกแต่งอพาร์ทเมนท์ของคุณยังไงดี
6. การนั่งคิดๆดูว่าอะไรที่คุณจะให้เป็นของขวัญในวันเกิดของแฟนคุณ หรือคุณจะทำคะแนนเป็นแฟนที่น่ารักที่สุดในโลกยังไงดี? ก็เป็นหนึ่งวิธีผ่อนคลายมีความสุขได้เหมือนกันนะ
7. อะไรที่คุณจะทำเป็นอย่างแรกหลังจากจบการดูซีรีส์มาราธอน
8. ของที่คุณอยากได้เป็นเจ้าของเมื่อคุณได้โบนัส คุณจะดูเก๋มากในที่ทำงานแล้วเชื่อสิ เดี๋ยวคุณก็จะได้โบนัสอีกรอบ
9. ลองนึกถึงเส้นทางที่มีวิวสวยๆ ที่คุณจะผ่านเวลาที่คุณไปเยี่ยมครอบครัวที่ต่างจังหวัดครั้งหน้าซิ เป็นวิธีผ่อนคลายมีความสุขให้สมองออกจากเรื่องหนักๆหัวชั่วคราวได้ ค่อยๆคิดหาสถานที่เที่ยวใหม่ๆหรือร้านฟาสต์ฟู้ดข้างทาง ครั้งนี้ให้ GPS นำทางคุณ มันอาจจะพาคุณไปยังร้านไอศครีมเปิดใหม่ละแวกนั้นก็ได้นะ
10. เมนูใหม่สุดอร่อยที่คุณจะเสิร์ฟให้แขกที่มากินข้าวที่ปาร์ตี้มื้อเย็นมื้อหน้า แล้วอย่าลืมคิดด้วยนะ ว่าคุณจะจัดมันบนโต๊ะยังไง
11. คุณจะพูดอะไรถ้าเจอ พี่เคน ธีรเดช หรือ ณเดช แต่ที่แน่ๆ อย่าพูดนะว่า “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เจอคุณ ฉันเป็นแฟนตัวยงของก้นงอนๆ ของคุณมาตลอดเลย”
12. วิธีผ่อนคลายมีความสุขต้องจัดทริปวันหยุดสุดชิล กินอาหารปิ้งย่างตอนกลางวัน + ออกไปชิลยามค่ำคืน
13. จินตนาการเล่นๆว่าคุณจะใช้เงินยังไงถ้าวันหนึ่งคุณเกิดถูกลอตเตอรี่ขึ้นมา
14. ชุดสุดเริ่ดที่คุณจะใส่ไปงานรวมรุ่นครั้งต่อไป ยังไงก็ได้แต่ขออย่างเดียว เอาพวกเขาตาค้างกันไปเลย
15. ธีมของปาร์ตี้วันเกิดครั้งหน้าของคุณ คะแนนพิเศษถ้าคุณวางแผนจะทำวิดีโอชวนเซเล็ปคนโปรดมาซ่าที่งานวันเกิดของคุณด้วย
ที่มา : Cosmopolitan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น