Translate

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

7 เทคนิคป้องกันริ้วรอยก่อน30

โอ้ยตายว้ายกรี๊ดดด….ตื่นเช้ามาสำรวจร่องรอยบนใบหน้างามๆ ส่องตาก็เจอริ้วรอย ส่องร่องแก้มก็เจอริ้วรอย ส่องหน้าผากก็เจอริ้วรอย เวลาตื่นนอนขึ้นมาทีไรสาวๆเป็นแบบเคที่ไหมคะ ที่ต้องคอยเช็ครอยน้องกาที่จะมาประทับลงบนใบหน้าสวยของเรา นับวันมันก็ยิ่งเพิ่มขึ้นๆไม่เคยจะลดลงเลย จะโบ๊ะจะโป๊ะก็หาได้ช่วยอะไรไม่  ยิ่งส่องยิ่งมองยิ่งเครียด เอาละค่ะสาวๆวัยใกล้เลขสามทั้งหลาย วันนี้เคที่มีเคล็ดลับในการป้องกันริ้วรอยก่อน30 มาแถลงให้ทราบ อาจจะต้องใช้ความขยันและสม่ำเสมอซักหน่อย แต่ถ้าทำได้เคที่ว่าไม่ต้องพึ่งมีดหมอไม่ต้องรอครีมขั้นเทพอะไรเลยละจ้า



111
1. ป้องกันริ้วรอยก่อน30 ต้องหลบแดดแรงจัด
แสงแดดอ่อนๆ ช่วง 6 - โมงเช้าและหลัง 5 โมงเย็นมีวิตามินที่ดีต่อผิว เหมาะที่คนผิวสวยจะไปเดินชิลๆ กิ๊บเก๋ แต่แดดในเวลาที่อื่นจะมีค่ารังสียูวีสูงมาก จนสามารถซอกซอนเข้าไปทำลายคอลลาเจนที่อยู่ใต้ผิวของคุณได้ การป้องกันริ้วรอยก่อน30สำหรับคนที่ไม่อยากได้ชื่อว่าแก่ก่อนวัยจึงจะต้องหลบให้มากที่สุด ถ้าจำเป็นต้องออกไปสู้แดดอย่าลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำ และใส่หมวกแบบปีกกว้างๆ ที่สามารถบังแดดได้ไปด้วย
2. ป้องกันริ้วรอยก่อน30 ควรเข้านอนหัวค่ำ
อย่าแก้ปัญหาการนอนดึกแล้วตื่นสาย เพราะถึงคุณจะนอนครบ 6 ชั่วโมงตามที่ร่างกายต้องการ แต่ก็ไม่ใช่เวลาที่ดีกับผิว คนที่นอนดึกบ่อยๆ ผัวจะล้า ทำให้เสียความยืดหยุ่นไปโดยไม่จำเป็น ขืนทำบ่อยๆ อาจหน้าแก่กว่าคนที่เขาอายุมากแต่นอนหัวค่ำก็ได้
3. ป้องกันริ้วรอยก่อน30 หมั่นล้างเครื่องสำอางทุกวัน
อย่าเข้านอนทั้งๆที่เมคอัพยังเต็มหน้าเป็นอันขาด เพราะเครื่องสำอางพวกนี้จะไปอุดรูขุมขน ทำให้ผิวขาดออกซิเจนหล่อเลี้ยง สังเกตง่ายๆ ว่าวันไหนที่เข้านอนโดยไม่ล้างหน้า ตื่นเช้าขึ้นมาผิวของคุณโทรมลงอย่างเห็นได้ชัด และในการล้างหน้าเมคอัพคุณควรใช้ครีมล้างชนิดต่างๆ ที่ปราศจากน้ำมัน ไม่อย่างนั้นน้ำมันในครีมอาจจะแทรกซึมเข้าไปในผิว ทำให้หน้ามันและเกิดการอุดตันจนเป็นสิวเสียเอง
4. ป้องกันริ้วรอยก่อน30 ควรดื่มน้ำไม่ต่ำกว่า 6 แก้ว
และต้องเป็นน้ำเปล่าสะอาดๆ เท่านั้น ไม่นับน้ำอัดลม กาแฟ ชา หรือน้ำเปลี่ยนนิสัยที่ผู้หญิงบางคนชอบไปดริ้งค์ตามผับนะจ๊ะ น้ำสะอาดจะทำให้ผิวแข็งแรง ช่วยล้างสารพิษที่ทำให้ผิวอิดโรย และที่สำคัญคือมันทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น คนที่ผิวแห้งถึงได้มีริ้วรอยง่ายก็เพราะขาดน้ำมาหล่อเลี้ยงใต้ผิวไงละ
5. ป้องกันริ้วรอยก่อน30 ลองอา อี เอ โอ อู ทุกวัน
แค่ท่องคำว่า “อา อี เอ โอ อู” เช้าเย็นเพื่อป้องกันริ้วรอยก่อน30เป็นประจำทุกวันก็ช่วยบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าได้แล้ว ที่สำคัญเวลาท่องอย่าลืมอ้าปากกว้างเต็มที่ด้วย กล้ามเนื้อของคุณจะได้เอ็กเซอร์ไซส์
6. ป้องกันริ้วรอยก่อน30 เวลากินของหวานต้องหารครึ่ง
สาวๆที่เป็นปลื้มกับของหวานอาจจะยังไม่รู้ว่าน้ำตาลเป็นศัตรูตัวสำคัญของผิว เพราะกระบวนการที่ร่างกายเผาผลาญในน้ำตาลต้องใช้ความร้อนสูง ทำให้เกิดขยะขึ้นบนผิว ยิ่งหวานมาก็ยิ่งมีขยะมาก คนที่นิยมกินของหวานๆ จึงมักจะหน้าเหี่ยวเร็วเหลือเกิน คำว่าของหวานนี้รวมไปถึงเหล้า ค็อกเทล ไวน์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สีสวยๆด้วยนะ เพราะนั้นนะน้ำตาลสูงปรี๊ดยิ่งกว่าน้ำอัดลมเสียอีก ไม่อยากแก่ก่อนวัยหนทางป้องกันริ้วรอยก่อน30ก็คือการลดน้ำตาลบ้างเนี่ยะแหล่ะสำคัญ
7. ป้องกันริ้วรอยก่อน30 ควรหมั่นทาโลชั่น
โดยเฉพาะคนที่ต้องนั่งอยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน ซึ่งจะเสียน้ำหล่อเลี้ยงใต้ผิวมากกว่าคนที่อยู่ในอากาศชื้น จึงต้องทาโลชั่นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผิวได้รับอาหารและความชุ่มชื้นที่จำเป็น ข้อนี้ไม่ใช่เรื่องจำเป็น แต่จำเป็นมากคะ
ที่มา : Spicy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น