Translate

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

8 เรื่องที่ไม่ควรแชร์ให้เพื่อนฟัง

ไม่ใช่ว่าเป็นเพื่อนกันแล้วทุกเรื่องจะแชร์กันได้หมด เรื่องบางเรื่อง ของบางอย่าง เป็นเรื่องที่ไม่ควรแชร์กันหรอกคะ เก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัวบ้างไรบ้างนะ ตามนิสัยมนุษย์ถึงแม้ว่าคุณจะสนิทหรือพูดคุยกันได้ทุกเรื่องมากแค่ไหนแต่มันก็มีเรื่องที่ไม่ควรแชร์เพราะอาจจะเกิดความอิจฉาหรือขัดเคืองในใจลึกๆขึ้นได้โดยไม่ได้แสดงออกมา หรือเพื่อนคุณอาจจะไม่ได้เต็มใจที่จะรับฟังเรื่องของคุณหรือแชร์ทุกอย่างไปซะหมด


18
เรื่องที่ไม่ควรแชร์…แฟนของคุณเก่งเรื่องบนเตียงมากแค่ไหน
เรื่องแบบนี้ถึงให้สนิทกันแค่ไหนก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรแชร์ เพราะว่าเป็นเรื่องลับในห้องระหว่างคนสองคน ถึงแม้เป็นความประทับใจหรือควรหรรษาสุดอารมณ์ก็ตาม มันก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรแชร์เด็ดขาด เพราะมันเป็นเรื่องในที่ลับที่ไม่ควรนำมาไขในที่แจ้ง เพราะนอกจากมันจะทำให้คุณและเขาดูไม่ดีแล้ว บางทีเพื่อนของคุณอาจจะรู้สึกไม่ชอบที่จะฟังเรื่องโจ๋งครึ่มบนเตียงระหว่างคุณกับแฟนของคุณก็ได้
เรื่องที่ไม่ควรแชร์…รหัสเอทีเอ็ม
ถึงแม้จะไว้ใจกันอย่างไร แต่เรื่องรหัสเข้า ATM ของคุณก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรแชร์ไม่ควรเปิดเผยให้ใครรู้ เพราะบางครั้งเราอาจไม่แน่ใจว่าเราไปลืมกระเป๋าสตางค์ที่เต็มไปด้วยบัตรเอทีเอ็มไว้ที่ไหน แต่ที่เบาใจได้คือไม่มีใครรู้รหัสบัตรเอทีเอ็มของคุณ ดังนั้นกระเป๋าหาไม่เจอ เงินในกระเป๋าสตางค์อาจหาย แต่เงินในบัตรเอทีเอ็มไม่หายแน่ๆ
เรื่องที่ไม่ควรแชร์…ชั้นใน
ถึงแม้เป็นผู้หญิงเหมือนกันแต่เราคิดว่าเรื่องของชุดชั้นใน ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายเราแนะนำว่ามันคือเรื่องที่ไม่ควรแชร์ชิ้นส่วนเสื้อผ้าชิ้นนี้ เพราะมันเป็นชิ้นส่วนลับที่สามารถบอกลักษณะความเป็นผู้หญิงของคุณ ถ้ามันดูเซ็กซี่ร้อนแรงมันก็ย่อมแสดงว่าชั้นในของคุณมันไม่ใช่แค่ชิ้นส่วนที่ปกปิดความลับในร่างกายผู้หญิงเราเท่านั้น แต่เราใส่มันเพื่อความเซ็กซี่และกวนอารมณ์เพื่อให้คนอื่นได้เชยชมมันด้วย ซึ่งพอเพื่อนเห็นความแรงของมัน เพื่อนอาจจะถึงขั้นไม่กล้าใส่ด้วยซ้ำ และในเรื่องสุขอนามัย และความสะอาด ชั้นในก็เหมือนผ้าเช็ดหน้า ผืนของใครก็ของคนนั้น เราไม่แบ่งกันเช็ดหรอก
เรื่องที่ไม่ควรแชร์…น้ำหอมกลิ่นประจำกายของคุณ
แบบที่เพื่อนของคุณไปแต่งตัวในห้องของคุณแล้วเผอิญจะขอยืมน้ำหอมกลิ่นที่ถือเป็นเอกลักษณ์ความโดดเด่น ที่ใครๆ พอได้ดมกลิ่นนี้แล้วต้องตอบได้อย่างไม่ต้องเดาว่าเป็นกลิ่นหอมประจำกายของคุณ ดังนั้น ถ้าเพื่อนของคุณขอแชร์น้ำหอม จงเลือกกลิ่นอื่นที่ไม่ใช่กลิ่น Signature ของคุณ เพราะถ้าคุณให้ยืมกลิ่นประจำตัวที่คุณใช้ กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของคุณก็สูญเสียความโดดเด่นไปเฉพาะตัวไป จนกลายเป็นกลิ่นหอมที่ไม่พิเศษ ไร้คลาสที่ผู้หญิงคนไหนๆ ก็มีได้ไปเสียคะ น้ำหอมก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรแชร์เช่นกันค่ะ
เรื่องที่ไม่ควรแชร์…เรื่องราวความลับที่เขาพูดกับคุณสองคนเท่านั้น
บางทีผู้ชายของคุณอาจจะไม่ได้บอกคุณว่าเรื่องใดเป็นเรื่องที่ไม่ควรแชร์หรือไม่ควรขยายความ หรือเผยแพร่ข้อมูลไปให้บุคคลนอกความสัมพันธ์รู้ แต่สิ่งที่คุณควรระวังคือ เรื่องบางเรื่องมันเป็นเรื่องลับเฉพาะของบุคคล ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องราวในอดีตที่ไม่สู้ดีของเขา หรือเป็นเรื่องการงานที่ลับเฉพาะแต่เขาอยากระบายหรือปรึกษาหารือกับคุณเท่านั้น ดังนั้นก่อนจะแชร์เพื่อน คุณควรกลั่นกรองและไตร่ตรองให้ดีก่อนดีกว่า เพราะหากเพื่อนคุณรู้ไปอาจจะไม่เป็นผลดีต่อเขาและคุณ
เรื่องที่ไม่ควรแชร์…เครื่องสำอางอุปกรณ์แต่งหน้า
จริงๆ ต้องบอกว่าความสวยเป็นเรื่องของการลงทุน คนไทยเราเองนี่แหละชอบหยิบยืมกันนักเชียว ซึ่งเราขอย้ำว่าเรื่องที่ไม่ควรแชร์คะ เพราะนอกจากเรื่องความเป็นกังวลถึงอาการแพ้เครื่องสำอาง ที่ทำให้อวัยวะบนหนังหน้าอักเสบแพ้ขึ้นมาได้ ที่สำคัญมันไม่ได้ราคาถูก รวมถึงสีและแบรนด์ยังเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวผู้หญิงเราแต่ละคน ในด้านของความสะอาดและอนามัย สิ่งของเครื่องใช้ที่ใช้กับอวัยวะบนเรือนกายออกจะเป็นสิ่งต้องห้ามเป็นเรื่องที่ไม่ควรแชร์ ไม่เหมาะที่จะหยิบยืมและใช้ร่วมกันด้วย
เรื่องที่ไม่ควรแชร์…แฟนเก่าของคุณ
กฎข้อห้ามสำคัญข้อหนึ่งของมิตรภาพคือเพื่อนไม่ควรเทคแฟนเก่าของเพื่อนเป็นแฟน เพราะนอกจากมันจะทำให้มองหน้ากันไม่ติดแล้ว หากความสัมพันธ์แฟนเก่าของคุณซึ่งกำลังเป็นแฟนคนปัจจุบันของเพื่อนจบได้ไม่ดีแล้ว มันก็อาจจะทำให้คุณรู้สึกอัดอัดหรือรู้สึกหมั่นไส้ บางทีการแตกหักระหว่างแฟนเก่ากับคุณอาจจะเกิดเพราะนิสัยและพฤติกรรมแย่ๆ ที่เขาเริ่มแสดงออกหลังคบคุณไปสักระยะ ซึ่งคุณเองก็ต้องการเตือนเพื่อนของคุณให้รับรู้ไว้ แต่คุณก็อาจโดนเพื่อนของคุณหาว่าคุณเป็นพวกหวงก้าง เลิกแล้วไม่ยอมเลิกรา และมันจะทำให้เพื่อนของคุณระแวง กลัวกรณีถ่านไฟเก่าปะทุขึ้นจนเกิดเป็นคดีเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดไป
เรื่องที่ไม่ควรแชร์…ช่วงเวลาที่แฮปปี้แบบสุดๆ ของคุณ
เรื่องที่ทำให้คุณแฮปปี้หรือช่วงเวลาที่คุณมีความสุขมากๆ แม้เป็นเรื่องแชร์ได้แต่ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรแชร์กันบ่อยเกินไปด้วยเช่นกัน มันจะทำให้เพื่อนของคุณรู้สึกรำคาญหรือแอบอิจฉาคุณ ตัวอย่างเช่น คุณได้เงินเดือนขึ้นปีนี้ในฐานะ Top Performer ของแผนก 20% แล้วคุณก็เอาความสุขความสำเร็จดังกล่าวไปแชร์ให้กับเพื่อนสนิทในที่ทำงานซึ่งได้เงินเดือนขึ้นเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ฟัง แบบนี้เพื่อนจะรู้สึกอย่างไร อยากร่วมยินดีและแฮปปี้ไปกับคุณด้วยไหม คงไม่ แต่อาจจะแขวะคุณกลับด้วยซ้ำว่าเป็นเด็กเส้นของเจ้านายและทำงานโดยใช้ลิ้นเป็นหลัก ความสุขยิ่งของคุณพานจะเป็นความระทมทุกข์ของคนอื่นไป
ที่มา : Spicy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น