Translate

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

ดูแลความสวยไม่เว้นแม้วันหยุด

เมื่อถึงวันหยุดพักผ่อน ถึงแม้เรามีโอกาสให้ร่างกาย สมอง และหัวใจพักผ่อนจากการงานที่เหนื่อยล้า แต่ก็ต้องให้อวัยวะที่ต้องดูแลความสวยให้งามได้พักกันด้วยนะคะไม่ว่าจะผิวหน้า ผิวกาย เส้นผมและหนังศรีษะ และสุขภาพภายใน ควรดูแลความสวยบำรุงกันบ้างไรบ้างหลังจากเผชิญมลภาวะมาทั้งสัปดาห์ มาเอาใจใส่กันนิดหนึ่งน่า พร้อมแล้วไปเตรียมตัวดูแลความสวยกันตั้งแต่หัวจรดเท้า ในวันหยุดยาวหน้าเลยคร่า

fruity face treatment
Hair ดูแลความสวยเริ่มกันที่เส้นผม ในวันหยุดยาวนั้นเหมาะอย่างยิ่งกับการหมักผม และอบไอน้ำ เติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม เรามีสูตรหมักผมดีๆ มาฝาก ใครชอบสูตรไหนก็เลือกใช้ได้เลยคร่า
สูตร 1 ผลไม้ดีๆ อย่างอะโวคาโด นอกจากจะกินให้ได้ประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังนำมาหมักผมให้เส้นผมมีน้ำหนักด้วยนะคะ โดยนำเนื้ออะโวคาโดมาประมาณ 3 - 4 ลูก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความยาวของผมด้วยนะคะ แล้วยีให้เป็นเนื้อเละๆ นำไปผสมกับน้ำมันมะกอก หรือจะใช้เบบี้ออยล์ก็ได้คะ ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วชโลมให้ทั่วเส้นผม ล้างด้วยน้ำสะอาด ผมก็จะนุ่มและไม่ลีบแบน ไม่ต้องไปเสียเงินทำทรีตเม้นท์ราคาแพง แถมยังทำซ้ำได้สัปดาห์ละครั้งเลยนะคะ
สูตร 2 สำหรับสาวๆที่อยากมีผมที่เรียกตรง ดูสวยและจัดทรงง่าย ต้องสูตรนี้เลยคะ โดยนำน้ำผึ้งประมาณ 2 - 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับมายองเนสประมาณ 5 - 6 ช้อนโต๊ะ แล้วน้ำมันมะกอกอีก 1 ช้อนโต๊ะ คนจนเข้ากันเป็นเนื้อครีมแล้วก็นำมาลูบไล้ให้ทั่วเส้นผม ใช้หวีซี่ห่างหวีเบาๆ ให้ผมเรียบเป็นทรง หมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หือจะใช้หมวกอบไอน้ำด้วยก็ยิ่งดีคะ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้จะได้ผมที่ตรงสวยแล้วค่า
สูตร 3 สาวๆที่ดัดผมมาเป็นลอนแล้วอยากถนอมผมลอนสวยๆ นี้ ไว้ ไม่ให้คลายออกง่ายๆต้องลองสูตรนี้คะ โดยน้ำข้าวโอ๊ตไปบดให้ละเอียดประมาณ 3 - 4 ช้อนโต๊ะ ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วยตวง แล้วนมรสจืดอีกประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาหมักผมทิ้งไว้ 15 - 20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรหมักผมนีจะช่วยยืดอายุของลอนผมที่ดัดมาให้อยู่นานขึ้น ไม่ต้องไปดัดใหม่บ่อยๆ ให้เปลืองตังค์และผมเสียอีกด้วยนะคะ
Face ผมสวยแล้ว เราก็ต้องดูแลความสวยส่วนที่สำคัญมากของร่างกายอย่างใบหน้ากันคะ สูตรพอกหน้าดีๆ เราก็มีมาฝากเช่นกัน ถ้าพร้อมแล้วไปเลือกกันเลยคะว่าจะใช้สูตรพอกหน้าแบบไหนกันดี
สูตร 1 สูตรนี้ใช้แป้งข้าวเจ้าผสมกับนม โดยนำทั้งสองอย่างมาผสมกันจนเป็นแป้งข้นๆ ทาให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้จนแห้ง จะรู้สึกตึงๆ ที่ใบหน้า พอครีมนั้นเริ่มแข็งตัวก็ให้ล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้จะช่วยให้ใบหน้ากระชับ และเกลี้ยงเกลาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย
สูตร 2 สำหรับสาวผิวมันต้องสูตรนี้เลย โดยนำแตงกวามาหั่นเป็นแว่นบางๆ แล้วปั่นรวมกับไข่ขาว บีบน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย ปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน ก็นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าเลย โดยเว้นบริเวณรอบดวงและปากไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แตงกวาและมะนาวจะช่วยลดความมันส่วนเกิน และไข่ขาวก็ช่วยกระชับผิวด้วยคะ
สูตร 3 ต่อมาเป็นสูตรเพื่อผิวหน้ากระจ่างใส โดนนำแอปเปิ้ล 1 ผล มาปอกเปลือกและหั่นเป็นชิ้นๆ แล้วปั่นรวมกันกับน้ำผึ้งประมาณ 4 - 5 ช้อนโต๊ะ จนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นก็พอกทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้าประมาณ 20 นาที ก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด คุณจะได้ผิวที่สวยกระจ่างใส ดูสุขภาพดีสุดๆ เลยค่า
Body ผมและใบหน้าก็ดูแบบจัดเต็มไปแล้วดูแลความสวยที่ผิวกายจะปล่อยให้หมองๆ โทรมๆ ได้ยังไงละ วันหยุดแบบนี้ต้องจัดเต็มกับสูตรสครับผิวกายที่นำมาฝากกันเลย
สูตร 1 สาวๆที่ต้องต่อสู้กับปัญหารอยด่างดำจากแผลเป็นต่างๆ ต้องลองสูตรนี้เลย โดยการบีบีมะนาวลงไปในดินสอพองจนเป็นเนื้อเหนียวข้น แล้วนำมาพอกผิวทั้งแขน และขา ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หากมีเวลาควรทำบ่อยๆ จะช่วยลดรอยด่างดำตามแขนและขาไปได้เยอะทีเดียว
สูตร 2 สูตรต่อคือการผสมกันของมะละกอสุก นมสด และเกลือ โดยผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน และข้นๆ พอดี ไม่เหลวเกินไป จากนั้นพอกทิ้งไว้ทั้งตัว ประมาณ 20 -30 นาที ระหว่างที่พอกก็ลูบไล้และขัดผิดด้วยเกลือที่เป็นส่วยผสมเบาๆ เพื่อให้เซลล์ผิวที่ตายนั้นหลุดออกมา แล้วจึงอาบน้ำล้างตัวให้สะอาด ผิวของสาวๆ จะขาวกระจ่างใส ดูสุขภาพดีสุดๆ เลยจ้า
สูตร 3 สูตรต่อมาคือ การอาบน้ำนมคะ โดยผสมนมสมกับน้ำเปล่าที่สะอาดในปริมาณที่เท่าๆกัน แล้วลงไปแช่ทั้งตัว หรือถ้าหานมสดปริมาณมากๆไม่ได้ ก็ใช้วิธีเทนมลงบนผิวโดยตรงแล้วใช้ใยบวบขัดผิวเบาๆ ก็ได้เช่นกันคะ นมสดจะช่วยให้ผิวของคุณเนียนนุ่มน่าสัมผัสจ้า
Detox เมื่อภายนอกสวยใสปิ๊งๆ กันไปแล้ว ก็มาถึงการดูแลความสวยส่วนสุดท้ายที่จะมองข้ามไม่ได้ คือการสวยจากภายในด้วยการดีท็อกซ์ล้างพิษ โดยสูตรดีท็อกซ์ที่นำมาฝากนี้ก็เป็นสูตรง่ายๆ ที่ทำได้ใน 1 วัน ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มเลย
- เลือกผลไม้ที่ชอบมา 1 อย่าง ไม่ว่าจะเป็นมะละกอ ฝรั่ง แคนตาลูป แอปเปิ้ล ส้มโอ ชมพู่ มะม่วง ฯลฯ ยกเว้นอยู่ 2 อย่างคือ ทุเรียนและสับปะรด เพราะทุเรียนมีแคลอรี่สูงเกินไปและย่อยยาก ส่วนสับปะรดนั้นมีกรดสูงมาก ถ้ากินทั้งวันท้องจะอืดได้
- กินผลไม้ที่เลือกมา 1 ชนิดนั้นตลอดทั้งวัน อาจจะใช้วิธีปรุงต่างๆ กันไป เช่นกินสดๆ หรือนำไปทำเป็นสลัด โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องไม่ปรุงรสชาติให้มันเยอะเกินไปนัก
- ผลไม้ที่เลือกมาอาจจะนำมาทำเป็นน้ำปั่นไว้กินในระหว่างมื้อตลอดทั้งวันก็ได้ แต่ต้องใส่น้ำตาลน้อยที่สุดหรือไม่ใส่เลยยิ่งดี
- มื้อเย็นต้องกินผลไม้ที่เลือกมา 1 ชนิดนั้น อาจจะทำเป็นยำง่ายๆ ด้วยการใส่น้ำมะนาวและน้ำปลาหน่อยแก้เลี่ยน
- ในวันต่อมาก่อนที่จะเริ่มมื้อเช้า ต้องดื่มน้ำมะหนาวผสมน้ำอุ่นประมาณ 2 ขวดก่อน เพื่อกระตุ้นให้ลำไส้เล็กขับของเสียออกมา เมื่อดื่มเสร็จจะรู้สึกอยากเข้าห้องน้ำทันที แล้วหลังจากนั้นก็กินอาหารได้ตามปกติ แต่ถ้าไม่มีการดื่มน้ำมะนาวเพื่อเข้าไปกระตุ้นของเวียให้ขับออกมา ของเสียเหล่านั้นก็จะถูกดูดซึมกลับไปเหมือนเดิม ทำให้การที่เราอดอาหารเพื่อดีท็อกซ์ร่างกายนั้นเปล่าประโยชน์
ทีนี้หลังจากสาวๆดูแลความสวยครบแล้ว ก็จะสามารถสวยได้ทั้งภายนอกและภายในกันแล้วนะคะ แต่ถ้าจะให้ดีควรหาเวลาว่างทำให้ได้เป็นประจำ อย่ารอเฉพาะช่วงวันหยุด เพราะบางทีความสวยก็เป็นเรื่องที่รอไม่ได้จ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น