Translate

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

จัดการศอกและเข่าแห้งหยาบให้เนียนนุ่ม

ในช่วงฤดูหนาวถือได้ว่าที่เลวร้ายที่สุดของปีสำหรับคนที่มีผิวบริเวณศอกและเข่าแห้ง โดยเป็นปัจจัยที่เกิดขึ้นจากอุณหภูมิที่เย็นลงและอากาศแห้ง!  โดยปัจจัยเหล่านี้ทั้งหมด จะเป็นสิ่งที่ทำให้ผิวพรรณส่วนต่างๆโดยเฉพาะศอกและเข่าแห้งเกิดอาการแพ้หรือคัน เกิดเป็นขุยแห้งและแตก เป็นผิวส่วนที่ทำงานหนักมีการหยาบกร้านด้านและแห้งมาก เรามาดูแลผิวข้อศอกและเข่าแห้งๆเหล่านั้นของคุณด้วยวิธีการง่ายๆ ดังนี้



12
1.การขัดผิว
ไม่ว่าคุณจะใช้น้ำมันมะกอกและอัลมอนด์หรือขัดกับรังบวบกับน้ำตาลหรือเกลือสปาร์ สิ่งสำคัญที่ของการขัดผิวคือการขจัดเซลล์ผิวที่แห้งหรือตายแล้วออกไป คุณต้องเน้นเป็นพิเศษกับศอกและเข่าแห้งหยาบของคุณแน่นอน และโปรดใช้ความระมัดระวังที่จะไม่ใช้อะไรที่รุนแรงเกินไปและการขัดผิวบ่อยมากเกินไปก็จะไม่ส่งให้เกิดผลดี
2.หลีกเลี่ยงน้ำร้อน
ในฤดูหนาวเป็นฤดูที่ดึงดูดให้คุณดื่มด่ำในห้องอาบน้ำนานมากกว่าเดิมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออากาศหนาวเย็น อย่างไรก็ตามน้ำร้อนสามารถดูดความชื้นออกจากผิวของคุณ ทิ้งคุณให้มีศอกและเข่าแห้งขาดความชุ่มชื่น ควรปรับอุณภมูิของน้ำให้อยู่ในระดับอุณหภูมิปานกลาง “มากกว่าจะเป็นน้ำอุ่น”
3.ปกป้องข้อศอกและหัวเข่า
คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่คุณจะออกไปสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นแสนสบายภายนอก แต่ถ้าคุณต้องการที่จะหลีกเลี่ยงผิวศอกและเข่าแห้ง สิ่งที่คุณควรจะปกป้องผิวสองส่วนนี้จากความหนาวเย็น ลมแรง แดดร้อน และอากาศหนาว ควรจะเป็นกางเกงขายาวและเสื้อยืดแขนยาวนุ่ม จะเหมาะสมที่สุด
4.ใช้ EMOLLIENT
Emollient มันไม่ได้เป็นครีมโลชั่นเป็นจึงไม่ดูดซับได้อย่างรวดเร็ว Emollient จะทำหน้าที่หล่อลื่น ให้ความชุ่มชื้นเป็นชั้นของฟิล์มที่เคลือบผิวหนัง ช่วยเก็บรักษาความชื้น น้ำไว้กับผิวหนัง
5.ใช้โลชั่นหลังจากอาบน้ำ
ผิวของคุณจะมีความสามารถในการดูดซับความชื้นมากที่สุดหลังจากการอาบน้ำของคุณ ควรใช้โลชั่นหลังจากที่คุณเช็ดตัวเรียบร้อยแล้วทันที การเลือกใช้โลชั่นที่มีความข้นสูงและมีเนื้อครีม และสามารถใช้ได้อีกครั้งก่อนนอน เพื่อช่วยเพื่มการดูดซึมของครีม/โลชัน วิธีโฮมเมดแบบง่ายๆ คือ ตัดนิ้วเท้าออกจากสองคู่ถุงเท้าแล้วนำมาสวมหัวเข่าและข้อศอกของคุณ
6.หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์แอลกอฮอล์
แอลกอฮอล์เป็นตัวการที่ทำให้คุณผิวศอกและเข่าแห้งตึงหยาบกร้านมากขึ้น เพียงตรวจสอบฉลากเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของคุณไม่ได้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ใด ๆ ผสมอยู่
7 การผ่อนคลาย
เหนือสิ่งอื่นใด อาจมีผลจากความเครียด ดังนั้นวิธีการใหม่ที่จะรับมือกับความเครียดในชีวิตของคุณ ลองฝึกโยคะ, วิ่ง, สมาธิหรือแม้แต่การเปลี่ยนงาน ถ้าสุขภาพจิตดีสุขภาพกายก็จะดีตามไปด้วย
8 คุณมีอาการแพ้หรือไม่?
หากผิวศอกและเข่าแห้งหยาบของคุณไม่หายไป คุณอาจมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพบแพทย์ของคุณ คุณอาจมีกลากโรคผิวหนัง หรือเป็นผมคุณก็อาจจะมีปฏิกิริยาการแพ้กับอะไรบางอย่าง เช่น น้ำยาซักผ้าของคุณหรือแม้แต่แชมพูของคุณก็เป็นได้
ที่มา : Allwomentalks

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น